Xu hướng 3D OOH từ các thương hiệu lớn

quảng cáo 3d ooh

Với sự tiến bộ không ngừng của công nghệ, quảng cáo 3D OOH (Out-of-Home) đang ngày càng trở nên phổ biến do khả năng hiển thị hình ảnh trực quan và độc đáo, thu hút sự chú ý, tăng cường khả năng ghi nhớ và tương tác của khách hàng.

Có thể dự kiến trong tương lai, quảng cáo 3D OOH sẽ chiếm vị trí hàng đầu trong các xu hướng quảng cáo ngoài trời. Các thương hiệu lớn như Coca-Cola, Nike, Samsung đã sáng tạo và áp dụng kỹ thuật này để tạo ra những chiến dịch quảng cáo 3D OOH độc đáo và cuốn hút. Để nhanh chóng nắm bắt xu hướng này và đạt được thành công trong năm nay, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây!

Khái Niệm 3D OOH

3D OOH là thuật ngữ dùng để mô tả hình thức quảng cáo ngoài trời sử dụng công nghệ 3D tạo nên những hình ảnh ba chiều sống động, chân thực và thường được trình bày dưới dạng video ngắn lặp đi lặp lại.

Khác với hình thức quảng cáo ngoài trời truyền thống, 3D OOH cần có màn hình LED hoặc LCD chất lượng cao để hiển thị hình ảnh rõ nét và đẹp mắt. Nhờ vậy, 3D OOH mang đến “bữa tiệc thị giác” thu hút người đi đường quan sát, ghi nhớ thông tin nội dung quảng cáo.

xu huong 3d ooh 2 - Xu hướng 3D OOH từ các thương hiệu lớn
Xu hướng 3D OOH

+ Xem thêm: Đặt Billboard Tại 2267 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Bình Thạnh

Cách Thức Hoạt Động Của 3D OOH

Mắt trái và mắt phải con người cảm nhận hình ảnh theo các hướng khác nhau. Sau khi quan sát, toàn bộ thông tin truyền về bộ não và xử lý để tạo ra hình ảnh có chiều sâu và phối cảnh. Dựa vào nguyên tắc trên, công nghệ 3D sử dụng hình thức chia nhỏ hình ảnh thành nhiều điểm ảnh nhỏ. Sau đó chiếu chúng theo các hướng khác nhau, khi liên kết lại tạo nên không gian ba chiều, giúp người quan sát cảm nhận hình ảnh 3D chân thực, sống động.

Thông qua cách này, 3D OOH có khả năng xây dựng ảo ảnh quang học để người qua đường nhìn thấy tác phẩm 3D bằng mắt thường mà không thông qua bất kỳ thiết bị trợ giúp nào.

Tìm Hiểu Những Ưu Điểm Của 3D OOH

3D OOH sở hữu nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai với những ưu điểm sau:

Gia tăng lượng tương tác

Theo nghiên cứu của đại học São Paulo, 3D OOH có khả năng gia tăng mức độ tương tác tới 46,5% so với quảng cáo truyền thống. Bằng cách tạo ra không gian ba chiều, biển quảng cáo được nhìn thấy từ xa và thu hút sự chú ý của người đi đường. Từ đó giúp mở rộng tệp khách hàng tiềm năng tiếp cận với nội dung quảng cáo.

xu huong 3d ooh 3 - Xu hướng 3D OOH từ các thương hiệu lớn
3D OOH giúp gia tăng lượng tương tác

Tạo ấn tượng dễ dàng

Hình ảnh quảng cáo ba chiều dễ dàng được xử lý bởi bộ não hơn so với hình ảnh hai chiều. Thực tế đã chứng minh, khả năng chú ý và ghi nhớ của người đi đường với 3D OOH cao hơn 250% so với quảng cáo 2D truyền thống.

xu huong 3d ooh 4 - Xu hướng 3D OOH từ các thương hiệu lớn
3 D OOH tạo ấn tượng dễ dàng với khách hàng

Tăng cường khả năng sáng tạo

3D OOH có khả năng cung cấp cho khán giả trải nghiệm hình ảnh khác biệt so với những hình thức quảng cáo ngoài trời thông thường. Các nhà quảng cáo có thể sáng tạo sản phẩm với nhiều phong cách, định dạng và thể hiện hình ảnh qua nhiều góc độ khác nhau. Nhờ đó hình thành nên những biển quảng cáo 3D độc đáo, nổi bật, thay đổi chủ đề nhanh chóng, linh hoạt.

xu huong 3d ooh 5 - Xu hướng 3D OOH từ các thương hiệu lớn
3D OOH giúp tăng cường khả năng sáng tạo

+ Xem thêm: Triển khai ứng dụng phân tích dữ liệu vào OOH

Tìm Hiểu Những Nhược Điểm Của Quảng Cáo 3D OOH

Ngoài những ưu điểm, hình thức 3D OOH vẫn còn những hạn chế sau:

  • Chi phí đắt đỏ: 3D OOH áp dụng công nghệ mới, đang được phát triển thế nên chi phí sản xuất và triển khai quảng cáo 3D OOH vẫn khá đắt đỏ. So với quảng cáo ngoài trời truyền thống, 3D OOH còn yêu cầu không gian rộng để triển khai nên giá thành cũng cao hơn.
  • Hạn chế về vị trí: Đặt biển 3D OOH cần chọn vị trí bằng phẳng, không bị khuất tầm nhìn, ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết nên thường “kén” địa điểm.
  • Khả năng phát triển hạn chế: Vì 3D OOH áp dụng công nghệ mới dẫn đến hạn chế về khả năng tùy chỉnh sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng.
  • Tác động tiêu cực đến người xem: Hình ảnh 3D có thể gây ra tác động tiêu cực đến người xem như mỏi mắt, đau đầu, chóng mặt, đặc biệt là khi họ nhìn vào màn hình quá lâu hoặc nhìn vào các hiệu ứng 3D quá nhiều.
  • Khó đo lường hiệu quả: Thương hiệu không có cơ sở để xác định số liệu cụ thể số lượng người tiếp cận với biển quảng cáo, khả năng ảnh hưởng tạo ra hành động như mua hàng, tìm kiếm sản phẩm…

xu huong 3d ooh 6 - Xu hướng 3D OOH từ các thương hiệu lớn

Tổng Hợp Chiến Dịch Quảng Cáo 3D OOH Nổi Bật, Ấn Tượng

Samsung

Trước sự kiện Galaxy Unpacked 2022, Samsung xây dựng chiến dịch truyền thông “Tiger in the City” với ấn phẩm quảng cáo 3D hình con hổ khổng lồ lao ra khỏi màn hình treo tại Seoul, Kuala Lumpur, Dubai, London, New York. Biển quảng cáo này dùng để giới thiệu sản phẩm Samsung Galaxy S22 Series và truyền tải thông điệp “Bạn đã sẵn sàng để phá vỡ các quy tắc?”.

Nhờ có hiệu ứng hình ảnh độc đáo, biển thu hút sự chú ý của người đi đường, tạo “cơn sốt” trên mạng xã hội.

Netflix

Netflix tung ra quảng cáo 3D với tạo hình hổ zombie ở giao lộ Piccadilly (London, Anh) nhằm giới thiệu bộ phim “Army of the Dead” của đạo diễn Zack Snyder. Với chiến dịch này, Netflix mang đến trải nghiệm hình ảnh bắt mắt, đầy ấn tượng, dễ ghi nhớ về bộ phim và thông điệp bảo vệ động vật.

Nike

Tại toà nhà Cross Shinjuku (Tokyo, Nhật Bản), Nike tung ra quảng cáo 3D chào đón dòng sản phẩm Air Max Day 2022. Các phiên bản giày Air Max 1, Air Max 90 và Air Max 180 xuất hiện tuần tự trên màn hình LED 4K kích thước lớn (bằng 3 tầng tòa nhà).

Coca Cola

3D OOH của Coca Cola đặt tại quảng trường thời đại (Times Square) được Guinness World Records công nhận là biển quảng cáo 3D lớn nhất và đầu tiên trên thế giới. Biển này sử dụng 1700 mô-đun màn hình LED được vi tính hóa, độc lập phủ kín 6 tầng tòa nhà cao ốc để mang lại hình ảnh chuyển động ấn tượng.

Adsngoaitroi – Đơn Vị Tư Vấn, Thiết Kế, Thi Công Quảng Cáo Ngoài Trời Chuyên Nghiệp Toàn Quốc

Nếu bạn muốn sở hữu 3D OOH ấn tượng, thu hút tương tác tốt thì hãy liên hệ ngay với Adsngoaitroichúng tôi chuyên nhận tư vấn, thiết kế, thi công quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp toàn quốc.

Từng là đối tác với nhiều đơn vị trong và ngoài nước (Coca Cola, Ford, Pepsi…), Adsngoaitroi tự tin có đủ năng lực chuyên môn triển khai đang da mô hình quảng cáo ngoài trời: 3D, mockup 3D, màn hình Led, LCD… của ngành hàng thời trang, đồ gia dụng, hàng tiêu dùng, điện tử…

xu huong 3d ooh 7 - Xu hướng 3D OOH từ các thương hiệu lớn

Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ của Adsngoaitroi:

  • Thực hiện trọn gói mọi khâu, không tiêu tốn nhiều thời gian, công sức của khách hàng.
  • Tư vấn xây dựng chiến dịch quảng cáo ngoài trời dựa theo nhu cầu và kinh phí của khách.
  • Thiết kế ấn phẩm đẹp, sáng tạo, truyền tải thông điệp rõ ràng, cuốn hút, dễ ghi nhớ.
  • Thi công, triển khai quảng cáo an toàn, theo dõi thường xuyên đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt, ổn định.
  • Giá thành hợp lý và cạnh tranh so với thị trường quảng cáo.
  • Hỗ trợ xin cấp phép triển khai quảng cáo ngoài trời, thuê vị trí đẹp tại chợ, trung tâm thương mại, siêu thị…

Adsngoaitroi hân hạnh đồng hành quý khách tạo nên những chiến dịch quảng cáo ngoài trời hiệu quả, giá thành tốt.

Nguồn: adsngoaitroi.vn/xu-huong-quang-cao-3d-ooh